25/06/2024
LẠC TÁNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ 06 THÁNG ĐẦU NĂM 2024
Ngay
từ đầu năm đến nay, công tác cải cách hành chính - chuyển đổi số trên địa bàn
thị trấn Lạc Tánh tiếp tục đạt những kết quả tích cực. Công tác cải cách hành
chính - chuyển đổi số được địa phương xác định trọng tâm nội dung hướng đến
người dân, lấy người dân làm trung tâm phục vụ.
Từ đó, tạo sự chuyển biến
tích cực, hiệu quả trong công tác cải cách hình chính - chuyển đổi số, ý thức
trách nhiệm, chất lượng hiệu quả của cán bộ, công chức luôn lắng nghe ý kiến
góp ý của người dân thực hiện đúng trình tự giải quyết công việc theo hướng đơn
giản hóa thủ tục hành chính tạo điều kiện cho công dân giám sát nhiệm vụ của
cán bộ, công chức góp phần hạn chế tiêu cực, phiền hà trong giải quyết thủ tục
hành chính.
Tại Bộ phận Tiếp nhận và
Trả kết quả bố trí công chức đủ tiêu chuẩn, trình độ thực hiện trách nhiệm
trong thi hành công vụ, niêm yết công khai các thủ tục hành chính để người dân
biết, theo dõi, trang thiết bị được bố trí đầy đủ đảm bảo để phục vụ cho người
dân và doanh nghiệp khi đến thực hiện thủ tục hành chính tại địa phương. Nổi
bậc UBND thị trấn thành lập Hướng dẫn trực tiếp, trực tuyến qua cổng thông tin
công dân làm hồ sơ hành chính. Qua ứng dụng công nghệ thông tin đã mang lại
hiệu quả thiết thực trong xử lý công việc của cán bộ, công chức và người dân,
doanh nghiệp. Tổng số thủ tục hành chính tại thị trấn là 165 thủ tục, được công
khai tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của thị trấn, công khai để người dân
và doanh nghiệp biết tra cứu theo dõi phiếu tiếp nhận và trả kết quả ở địa
phương thực hiện đúng quy định.
Qua 06 tháng đầu năm đã
tiếp nhận giải quyết hồ sơ theo cơ chế “Một cửa” và “Một cửa liên thông” là
3.091 hồ sơ (kỳ trước chuyển sang 97), đã giải quyết trả cho dân 2.929 hồ sơ,
giải quyết đúng hạn 2.913 hồ sơ chiếm tỷ lệ 99,45%, hồ sơ trễ hẹn 16 hồ sơ, hồ
sơ đang trong thời hạn giải quyết là 162 hồ sơ. Triển khai thực hiện số hóa kết
quả giải quyết hồ sơ được 1.616 hồ sơ, thời gian đến tiếp tục rà soát số hóa
kết quả hồ sơ đã thực hiện để đảm bảo đạt 80% theo chỉ đạo của UBND huyện.
UBND thị trấn thường
xuyên chỉ đạo bộ phận một cửa nghiêm túc thực hiện các quy định trong tiếp nhận
và giải quyết hồ sơ cho công dân theo hướng nhanh ngọn, rút ngắn thời gian giải
quyết để người dân không chờ đợi lâu, Công chức nào làm trễ hẹn hồ sơ thì phải
thực hiện xin lỗi người dân. Thời gian tới với quyết tâm của địa phương "Giảm hồ sơ trễ
hẹn, tăng sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán không tiền mặt" sẽ được thực hiện
đạt hiệu quả./.
Nguyễn Trọng Vân